Phòng ngừa đau gót chân khi hoạt động thể thao



Việc đau gót chân trong quá trình tập luyện và chơi thể thao có thể đến từ nguyên nhân hoạt động quá nhiều, mất cân bằng về khối lượng cơ, viêm khớp, dây thần kinh bị tổn thương...
Một số phương pháp phòng ngừa đau gót chân hữu hiệu dành cho người tập luyện và chơi thể thao thường xuyên.

Thay đổi kỹ thuật tiếp đất
Hãy chú ý đến vị trí bàn chân của bạn khi tiếp đất lúc tập luyện hoặc chơi thể thao. Hãy thay đổi bằng cách tiếp đất với phần giữa bàn chân hay phần trước để giảm đi tác động tới gót chân.



Giãn cơ trước và sau khi chơi thể thao
Hãy thực hiện một số bài tập giãn cơ đơn giản để làm giãn cơ bàn chân, mắt cá chân và bắp chân 2 lần mỗi ngày, cả trước và sau khi luyện tập và chơi thể thao. Một số bài tập cơ bản để làm giãn cơ chân bao gồm: giãn cơ bắp chân, giãn cơ bàn chân và mắt cá chân, golf ball rolls,...

Duy trì cân nặng khỏe mạnh
Nếu trọng lượng của bạn quá lớn, nó cũng có thể gây ra nhiều áp lực lên phần thân người bên dưới. Đặc biệt là gối, mắt cá chân và gót bàn chân. Giảm cân sẽ giúp bạn cảm thấy đôi chân mình thanh thoát và giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn.

Đầu tư một đôi giày chất lượng
Đầu tư một đôi giày chất lượng, giúp hỗ trợ cho bàn chân và được thiết kế dành riêng để luyện tập là ý tưởng tuyệt vời. Thông thường, những đôi giày chất lượng không rẻ nên bạn hãy cố gắng đầu tư một đôi thật tốt để dùng thật lâu và đảm bảo an toàn cho đôi chân.


Địa chỉ trung tâm