Thói quen đơn giản để cứu sống chính mình



Nếu ngồi quá nhiều gây ra các mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng cho ngay cả những người tập gym thường xuyên, thì những người cực kỳ ít vận động có thêm lý do để lo lắng.
 

 
Theo lời khuyên của các chuyên gia, người trưởng thành nên thực hiện 150 phút hoạt động cường độ vừa phải mỗi tuần, nhưng hơn một phần ba (35,6%) không đạt được mục tiêu này. Tại sao lại như vậy? Trên thực tế mục tiêu 150 phút là không khả thi, đặc biệt là đối với người già, những người thường trở nên lười hoạt động hơn khi có tuổi.
Giải pháp nào có thể cải tiến tình trạng này? Tạo ra các chính sách khuyến khích người ít vận động, tăng số lượng nhỏ các hoạt động thể chất trong cuộc sống hàng ngày thay vì đạt được các khuyến nghị hiện tại.
Các nhà nghiên cứu cho thấy nguy cơ tử vong giảm 19% ở những người đi bộ chỉ 74 phút mỗi tuần so với những người không làm gì.
Cần lấy cảm hứng để di chuyển nhiều hơn? Bắt đầu bằng cách thực hiện bài tập này - hoặc một cái gì đó tương tự - ba lần một tuần, và sau đó tăng dần lên hàng ngày để đến gần hơn với các hướng dẫn hoạt động thể chất.
Đặc biệt với những nhân viên công sở bù đầu vào công việc có rất ít thời gian để đi lại và vận động. Họ thậm chí ngồi 8 tiếng liên tiếp 1 ngày và 7 ngày 1 tuần. Thời gian dành cho rèn luyện sức khỏe của họ là rất ít hoặc thậm chí không có. Do đó, họ thường mắc nhiều bệnh đau mỏi sớm hơn so với những người chăm hoạt động. Đi bộ ít nhất 7 phút mỗi ngày, có thể là đi cầu thang, đi vòng quanh văn phòng hoặc tìm bất kỳ cơ hội nào để di chuyển nhiều hơn.

 

 
Với người già, sức khỏe đã hạn chế nên họ thường ngại hoạt động vì sợ đau mỏi. Nhưng thực tế đã chứng minh, những người cao tuổi càng chăm đi bộ, chơi thể thao thì vấn đề xương khớp được cải thiện hơn, tâm trạng cũng tốt hơn.


Địa chỉ trung tâm