VĐV chuyên nghiệp bỏ qua những thực phẩm nào để đạt phong độ tốt nhất?



Các VĐV muốn duy trì sức khỏe và phong độ tốt đều có chế độ ăn kỹ càng và hướng đến mục đích: cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động luyện tập và không gây tích lũy năng lượng thừa.

Không chỉ riêng các VĐV chuyên nghiệp, những người bình thường cũng mong muốn có được cơ thể khỏe mạnh. Chính vì vậy học theo chế độ ăn của các VĐV là điều mà mọi người nên làm.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo nên loại bỏ khỏi thực đơn của VĐV chuyên nghiệp những thực phẩm sau đây. Đây là những thực phẩm chứa nhiều calo dễ khiến cơ thể phải tiếp nhận vượt mức lượng calo cần thiết mỗi ngày và nhiều chất không có lợi cho sức khỏe.

Đồ uống cho người ăn kiêng

Những loại đồ uống cho người ăn kiêng thường chứa chất làm ngọt nhân tạo không chứa calo nhưng vẫn tạo vị ngọt và không có lợi cho sức khỏe. Các giáo sư của đại học Purdue, Indiana, Hoa Kỳ cho biết việc tiêu thụ 1 lon đồ uống cho người ăn kiêng mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể nguy cơ về sức khỏe và tăng cân.
 


 

Dưa, cà muối

Dưa, cà muối chua có thể là món ăn khoái khẩu với nhiều người. Tuy nhiên hàm lượng muối quá cao bên trong khiến chúng gây hại nhiều hơn là có lợi đặc biệt là nguy cơ gây ra ung thư.

Bánh gạo

Bánh gạo thường được dùng để ăn nhẹ. Tuy nhiên theo muscleandfitness bánh gạo có chỉ số GI (chỉ số tăng đường huyết) lên đến 91 trong khi glucose nguyên chất là 100.

Điều này có nghĩa là khi ăn bánh gạo đường huyết trong máu sẽ tăng nhanh và cơ thể sẽ chuyển đường trong máu thành mỡ để tích trữ. Thường xuyên ăn bánh gạo dễ khiến cơ thể tích mỡ thừa.

Bỏng ngô

Món ăn khoái khẩu khi xem phim thường chứa nhiều tinh bột đơn ở dạng dễ hấp thụ và chất béo không lành mạnh có thể khiến tăng cân thừa nhanh chóng.

Đồ uống có cồn

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sức khỏe & Thể hình ACSM cho biết rượu dễ gây ra suy giảm hệ miễn dịch và chậm quá trình phục hồi của cơ bắp. Chưa kể rượu bia cũng giàu calo. Nếu uống nhiều dễ gây ra tình trạng bụng bia không có lợi cho sức khỏe.

Đồ uống thể thao

Trừ khi bạn thực hiện những bài tập sức bền trong thời gian rất dài như chạy marathon, việc dùng đồ uống thể thao là không cần thiết.

Đồ uống thể thao ngoài cung cấp điện giải thường có khá nhiều đường dễ khiến hấp thụ calo ngoài ý muốn. Thay vào đó một số nghiên cứu ủng hộ việc uống nước ép hoa quả như nước dừa, nước ép táo, bưởi...

Thanh năng lượng

Thanh năng lượng đúng như tên gọi của nó chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng đậm đặc bên trong với chỉ số calo khổng lồ dễ gây tăng cân nhanh chóng nếu ăn quá thường xuyên.

Sữa chua có đường

Nếu bạn tìm đến những lợi ích của sữa chua mà không gây tăng cân thì sử dụng sữa chua không đường là tốt nhất. Sữa chua có đường sẽ chỉ khiến bạn hấp thụ thêm calo. Nếu bạn muốn ăn sữa chua với một chút ngọt thì nên ăn với hoa quả.
 


 

Thịt đã qua chế biến

Giò, thịt muối, thịt xông khói có vị khá ngon tuy nhiên thành phần dinh dưỡng bên trong chúng không còn được nguyên vẹn như ban đầu. Đặc biệt các loại thịt muối đã được chứng minh có thể làm tăng nguy cơ gây ung thư nếu ăn thường xuyên.

Các loại kem

Kem nhiều năng lượng không thua kém các loại đồ ngọt như bánh kẹo. Hạn chế ăn kem sẽ giúp bạn đỡ tăng cân thừa mặc dù cảm giác ăn một cây kem mát lạnh sau khi luyện tập vất vả khá hấp dẫn.



Địa chỉ trung tâm